Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em: 3 chiến lược để thành công

Bản chất của ngôn ngữ là rất trừu tượng và vô hình. Điều này gây khó khăn cho việc giải thích các quy tắc ngữ pháp hoặc cú pháp cho trẻ em.
Nhưng hãy yên tâm. Miễn là bạn biết ba chiến lược cần thiết để dạy tiếng Anh cho trẻ em, học sinh của bạn sẽ thành công. 

1. Làm cho nó thú vị
Vui vui vui! Đây là một yếu tố thực sự quan trọng đối với trẻ em. Và điều đó áp dụng cho trẻ em trên sân chơi cũng như trẻ em trong lớp học.
Bạn hoàn toàn có thể dạy một lớp học vui nhộn và mang tính giáo dục cao. Đây là một trong những cách hàng đầu để đạt được việc học hiệu quả.

Flashcard: Với các câu đố video có sẵn và flashcard tương tác, học sinh của bạn sẽ có thể học tiếng Anh thực sự thông qua ngữ cảnh và trò chơi.
Chơi game: là một cách tuyệt vời để làm cho việc học trở nên thú vị. Các trò chơi không chỉ dựa vào tính chất cạnh tranh của hầu hết trẻ em, mà các trò chơi còn cho chúng một mục tiêu để hoàn thành. Khi bạn thắng một trò chơi, bạn đã thực sự làm được điều gì đó và bạn có thể cảm thấy hài lòng về thành công của mình. Có rất nhiều trò chơi có thể được sử dụng trong một lớp học.
Sáng tạo: Làm những việc giống nhau trong lớp mỗi ngày là điều nhàm chán đối với học sinh của bạn và bạn cũng có thể ngủ quên trong công việc. Vì vậy, hãy sáng tạo với các kế hoạch của bạn. Thay đổi mọi thứ một cách thường xuyên. Sắp xếp lại chỗ ngồi của học viên để thỉnh thoảng họ có được cái nhìn đầy cảm hứng khác nhau.

2. Làm cho lớp học sống động
Nếu có một điều mà trẻ em thích hơn là vui vẻ, thì đó là điều chuyển động. Trên thực tế, trẻ nhỏ rất hiếu động, các bé không thể học trừ khi chúng cũng có thể di chuyển. Vừa học lý thuyết vừa thực hành cũng là một cách tuyệt vời để giúp học sinh của bạn tiến bộ khi học tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng những vật dụng đơn giản như thẻ ghi chú, nhưng bạn cũng có thể sáng tạo hơn với những gì bạn giao cho học sinh của mình.

3. Đừng tạo áp lực cho học sinh của bạn
Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi bạn dạy trẻ là không tạo áp lực cho chúng. Hãy nhớ rằng trẻ em học một số khía cạnh của ngoại ngữ dễ dàng hơn người lớn. Vì vậy, bất kể bạn làm gì trong lớp, họ sẽ trên con đường để thông thạo tiếng Anh.

Quá trình thu nhận kiến thức của học sinh sẽ tuân theo ba bước đơn giản. Các bé sẽ nhận ra từ và ngữ pháp khi bạn sử dụng chúng & sẽ có thể trả lời khi bạn đặt câu hỏi về các từ và ngữ pháp bạn sử dụng. Và sau đó các bé sẽ có thể tự sử dụng các cấu trúc ngôn ngữ đó.

Bạn có thể tránh gây áp lực cho học sinh bằng cách:

  • Không sửa chữa mọi lỗi họ mắc phải. Tập trung vào những gì bạn đã dạy gần đây và sửa lỗi với những từ và cấu trúc đó.
  • Mô hình hóa việc sử dụng ngôn ngữ chính xác. Khi bạn nghe một học sinh nói sai điều gì đó hoặc sử dụng một từ không chính xác, chỉ cần sử dụng nó một cách chính xác ngay sau đó.
  • Không cho điểm mọi thứ. Đôi khi chỉ cần xem lại các câu trả lời đúng với học sinh của bạn hoặc để họ thảo luận về câu trả lời của họ cùng nhau là đủ. Bạn không cần phải thu thập từng tờ giấy và đánh dấu nó bằng cây bút đỏ mạnh mẽ.

(Sưu tầm)

Exit mobile version