Học nghe tiếng Anh hiệu quả

Lắng nghe là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của giao tiếp, vì đó là cách chúng ta liên kết với nhau. Học nghe luôn là một thử thách cực kì lớn với tất cả các học viên tiếng Anh khi kĩ năng này đòi hỏi người học phải thật kiên trì và có phương pháp học đúng đắn.

Nghe tieng anh

Luyện nghe tiếng Anh là kỹ năng quan trọng, giúp việc giao tiếp trở nên đơn giản. Luyện nghe là cả một quá trình dài đòi hỏi phải có sự cố gắng, do đó bạn nên áp dụng những cách học đơn giản, dễ tiếp thu.

  • Học nghe tiếng Anh cần phải kiên trì

Học nghe, quan trọng nhất là sự kiên trì vì chắc chắn sẽ không có phương pháp nào có thể giúp bạn tiến bộ chỉ trong một sớm một chiều.
Học nghe sẽ phải tuân theo trình tự logic của tư duy nghĩa là bạn phải thực hiện theo các quá trình nhất định để não bộ làm quen với ngôn ngữ mới.

 

  • Nghe đi nghe lại một nội dung

Hãy cố gắng nghe một đoạn dài và take note lại nội dung bài nói. Vào lần đầu tiên, bạn chỉ cần nghe lướt và bắt keyword của mỗi bài. Cần lưu ý rằng, bạn không cần phải nghe nhiều, mà cần phải nghe đi nghe lại cho thật kĩ từng từ của bài nghe.

  • Xác định nội dung chính của bài nghe

Khi nghe một đoạn nói dài, bạn vần xác định nội dung bài nói về cái gì, rồi sau đó, cố gắng chú tâm theo nội dung chính. Không nên quá xa đà vào những tiểu tiết trong bài mà bị lạc đề, thậm chí hiểu nhầm ý tác giả.

  • Hãy ghi lại những gì bạn nghe được

Học được cách take note nghĩa là bạn đã tìm được phương pháp học nghe đúng đắn. Hằng ngày, hãy cố gắng nghe đài và ghi chép lại, bất cứ thứ gì bạn bắt được. Ban đầu có thể sai, nhưng lâu dần, bạn sẽ làm quen với cách ghi chép nhanh và xử lý thông tin đúng.

Nguồn: Sưu tầm

Exit mobile version